พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปนมัสการสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ประยุทธ์ ปยุตฺโต) ณ สำนักสหปฏิบัติ เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี

      เมื่อวันที่ ๑ เม.ย. ๖๔ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปนมัสการสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ประยุทธ์ ปยุตฺโต) ทรงสนทนาธรรมกับสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ประยุทธ์ ปยุตฺโต) และ พระเทพพัชรญาณมุนี (ฌอน โพธานุวัตน์ ชยสาโร) ณ สำนักสหปฏิบัติ เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการส่วนพระองค์
ในโอกาสนี้ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี โดยเสด็จในการนี้ด้วย
     โดย สำนักสหปฏิบัติ ใช้ชื่อเดิมว่า “เทพากรรมฐาน” แต่เมื่อประมาณปีพุทธศักราช ๒๕๒๘ เมื่อท่านอาจารย์ธวัชเริ่มมีความเข้าใจในพุทธศาสตร์ที่ลึกซึ้งขึ้น จึงได้พิจารณาเห็นควรเปลี่ยนชื่อสำนักใหม่ เป็นสำนัก “สหเทพากรรมฐาน” และต่อมาได้เปลี่ยนเป็น “สหเทพากรรมฐานสมาธิภาวนา” ตามลำดับ และในที่สุด เมื่อประมาณปีพุทธศักราช ๒๕๓๕ จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นสำนัก “สหปฏิบัติฯ” จนถึงทุกวันนี้ โดยมีที่ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ ๗๐ ถนนกรุงเทพ-นนท์ ซ.๕ อ.เมือง จ.นนทบุรี จากนั้นท่านอาจาร์ยธวัช คุณบุบผา คณิตกุล และ คุณวนิดา อิศรางกูรฯ ได้ปรารภกันว่าจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นเมืองนักปราชญ์ และเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์สำคัญของประเทศ และทางพระพุทธศาสนาที่ลึกซึ้งมายาวนาน น่าที่จะทำให้เป็นแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง จนกระทั่งปีพุทธศักราช ๒๕๓๗ ท่านอาจารย์ธวัช ได้มาพบที่ดินที่ตรงกับเจตนารมณ์ จึงได้สร้างสถานปฏิบัติธรรมของสหปฏิบัติฯ ขึ้น ณ ที่แห่งนี้
     ทั้งนี้ ได้พระราชทานสิ่งของแก่ราษฎรที่มารอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ฯ ซึ่งการได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณ ในครั้งนี้ยังความปลื้มปีติแก่ราษฎรอย่างหาที่สุดมิได้

News and ActivitiesOther